Lượt xem: 331
Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 Hậu Thạnh phấn đấu đạt xã nông thôn mới
         Thời gian qua, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú đã có đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động góp phần nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn, khi có các công trình được triển khai xây dựng bà con rất đồng tình và hưởng ứng tích cực sẳn sang hiến đất, hao màu, vật kiến trúc để cùng đại phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tuyến đường đal Cây Dương – Công Sáu Bạch dài gần 800m, ngang 3m đi qua 3 ấp Chùa Ông, Mây Hắc và ấp Phố vừa xây dựng xong với nguồn kinh phí hơn 1,3 tỉ đồng, do ngân sách Nhà nước đầu tư. Thấy được lợi ích thiết thực, khi thực hiện công trình người dân đã sẳn sàng hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc, tính ra tiền trên 1 tỷ đồng, để tuyến đường nhanh chóng hoàn thành, giúp cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản của người dân được thuận tiện dễ dàng hơn. Ông Nguyễn Văn Bỉnh, ấp Chùa Ông, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú nói “ Công trình được hoàn thành nông dân rất là phấn khởi, làm lúa bán được giá, vận chuyển rất là dễ dàng, bà con hết sức là mừng. Khi tuyến đường này xong chúng tôi sẽ trồng bông mười giờ cho nó đẹp”

      Sau 8 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, diện mạo  xã Hậu Thạnh đã có nhiều thay đổi đáng kể, hệ thống giao thông liên xã, liên ấp được mở rộng, xây dựng bê tông kiên cố. Trường học được xây dựng khang trang, các công trình quan trong như: trụ sở làm việc của Đảng ủy – UBND xã được quan tâm đầu tư và đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao. Có được kết quả đó, ngoài đầu tư của Nhà nước, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 xã còn huy động trong dân đóng gần 4,3 tỷ đồng và các mạnh thường quân hỗ trợ 60 triệu đồng để thực hiện các công trình phúc lợi xã hội ở địa phương, đã góp phần giúp xã đến nay đạt được 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Ông Lý Mười Quánh, ấp Phố, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú bộc bạch. “ Chính quyền địa phương và Đảng quan tâm đến ấp Phố để mở rộng con đường này, chúng tôi là dân cái phần đất Nhà nước cần bao nhiêu chúng tôi hiến bấy nhiêu để làm con lộ, xe cộ đến nơi mua mình có giá, không bị chèn ép của thương buôn và khi con lộ này xong chúng tôi sẽ kiến thiết cho con lộ cho nó đẹp để trồng hoa, trồng cây để cho con lộ này đẹp”

Trích ảnh: Trụ sở Đảng ủy – UBND xã Hậu Thanh được đầu tư khang trang

       Để xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới như kế hoạch đã đề ra, Hậu Thạnh vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, vì còn 4 tiêu chí chưa đạt là : Hộ nghèo, trường học, thu nhập, cở sở vật chất văn hóa, đây là các tiêu chí cần rất nhiều nguồn lực đầu tư của Nhà nước. Hiện xã đang tập trung đẩy mạnh các giải pháp, đưa Hậu Thạnh sớm về đích nông thôn mới trong nhiệm kỳ 2020 -2025. Ông Huỳnh Kim Cưng- Chủ tịch UBND xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. “ Trong thời gian tới cả hệ thống chính trị của xã Hậu Thạnh quyết tâm, cố gắng hoàn thành những tiêu chí nào không cần nhiều nguồn lực. Còn lại những tiêu chí cần nguồn lực nhiều xã sẽ xem xét, đánh giá để thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 phấn đấu đưa Hậu Thạnh đạt được mục tiêu xây dựng nông thôn mới”

        Từ những kết quả đã đạt được, cùng với sự quan tâm đầu tư của cấp trên và những đóng góp thiết thực của người dân mong rằng trong thời gian tới chương trình xây dựng nông thôn mới ở Hậu Thạnh sẽ có nhiều chuyển biến tích cực và hoàn các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã đề ra.


Bài, ảnh Thanh Đồng

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 10 707
  • Tất cả: 1865065
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.